Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Chuẩn bị tổ chức một cuộc trưng bày

Cập nhật lúc: 11:12, Thứ Tư, 17/04/2013 (GMT+7)
Cùng với các cuộc gặp gỡ, phỏng vấn nhằm ghi lại những ký ức của học trò, đồng nghiệp nhớ về Giáo sư, Bộ trưởng Nguyễn Văn Huyên, vừa qua Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam đã tiến hành khảo sát thực địa nơi sẽ trưng bày tư liệu hiện vật về cuộc đời và sự nghiệp của Giáo sư tại quê hương ông - làng Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Giáo sư Nguyễn Văn Huyên (Nguồn: baotintuc.vn)
Ngôi nhà 4 tầng, tổng diện tích gần 150m2 còn tươi màu sơn mới đã gây ấn tượng với chúng tôi bởi một màu trắng sáng bao phủ toàn bộ tòa nhà, từ tường đến các cửa sổ, cửa ra vào cả trong nhà và ngoài trời.  Bà Vũ Thị Kim, con dâu Giáo sư Nguyễn Văn Huyên, chia sẻ: Chúng tôi chọn màu trắng làm nền trước hết vì nó tạo cảm giác tinh khiết, giản dị, mặt khác cũng dễ bài trí trong trưng bày…Trước kia đây là ngôi nhà 2 tầng lợp mái tôn với tổng diện tích khoảng 37m2, là nơi quây quần, họp mặt các thành viên trong gia đình mỗi dịp về quê cúng giỗ, lễ tết tại nhà thờ họ. Nay, khi việc chuẩn bị nội dung trưng bày về cuộc đời của cha mẹ chúng tôi đã gần chín muồi, gia đình quyết định sang sửa ngôi nhà này làm Bảo tàng Nguyễn Văn Huyên.
Nhóm thực hiện khảo sát đã đo đạc tỉ mỉ từng phòng để có những thông số cần thiết phục vụ cho công việc tính toán thiết kế trưng bày, thiết kế hệ thống giá, tủ, kệ và hệ thống ánh sáng. Gia đình bày tỏ hy vọng rằng công trình sẽ đưa vào sử dụng trưng bày đúng dịp Kỷ niệm 108 năm ngày sinh của cố Giáo sư Nguyễn Văn Huyên trong tháng 11 tới đây.
Một số hình ảnh về khu trưng bày:
Toàn cảnh tòa nhà sẽ trưng bày về cuộc đời
 cố Giáo sư Nguyễn Văn Huyên
Nghiên cứu viên Trung tâm nghiên cứu đo đạc
mặt bằng toàn bộ khu nhà
Một góc vườn trong khuôn viên tòa nhà trưng bày


Lục Tiến Mạnh
                                                                                                 Trung tâm di sản các nhà khoa học Việt Nam

http://cpd.vn/news/detail/tabid/77/newsid/1480/seo/Chuan-bi-to-chuc-mot-cuoc-trung-bay/Default.aspx

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét