Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

Thư ngỏ - Hợp tác giáo dục


Hà Nội, ngày 02 tháng 11 năm 2015

            Kính gửi: Ban Giám hiệu các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và các cơ sở giáo dục

            Bảo tàng Nguyễn Văn Huyên trân trọng kính mời ông/bà và quý cơ quan tới tham quan, trao đổi và hợp tác trong hoạt động giáo dục dành cho các học sinh tiểu học (từ lớp 4 đến lớp 5), học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông.
            Sau 10 tháng thử nghiệm, đến nay Bảo tàng Nguyễn Văn Huyên chính thức mở cửa đón học sinh các trường học đến tham quan và trải nghiệm. Bảo tàng giới thiệu về cuộc đời của nhà khoa học, nhà giáo, cố Bộ trưởng Bộ Giáo dục Nguyễn Văn Huyên. Qua Bảo tàng này, học sinh không những học hỏi nhiều điều về nhân cách và phẩm chất của một con người mà còn có cơ hội hiểu thêm về lịch sử và văn hóa của đất nước trong suốt thế kỷ 20. Tìm hiểu về cuộc đời của ông Nguyễn Văn Huyên, thế hệ trẻ có thêm niềm tự hào về quê hương.
            Bảo tàng đã thiết lập một chương trình giáo dục tại bảo tàng theo cách tiếp cận mới nhất nhằm giúp thầy cô giáo tổ chức cho học sinh chủ động và tích cực tham quan và khám phá bảo tàng. Các chuyến tham quan là cơ hội để kết hợp với các môn lịch sử, địa lý, giáo dục công dân. Chắc chắn rằng, mỗi chuyến thăm Bảo tàng sẽ đưa lại những hiệu quả tích cực cho học sinh.
           Bảo tàng sẵn sàng cử chuyên gia đến các trường, trao đổi với các thầy giáo cô giáo để hiểu thêm và ứng dụng về phương pháp giáo dục ở bảo tàng, khai thác bảo tàng một cách hiệu quả nhất.
           Bảo tàng Nguyễn Văn Huyên mở cửa thường xuyên vào thứ 7 và Chủ nhật hằng tuần. Bảo tàng có chương trình đặc biệt dành cho các trường đưa học sinh đến thăm Bảo tàng vào các ngày trong tuần theo hẹn trước.
          Mọi thông tin liên quan có thể tham khảo trên trang web của Bảo tàng.

                                                                                                                 GIÁM ĐỐC

                                                                                                                     (đã ký)

                                                                                                     PGS. TS. Nguyễn Văn Huy
Ấn vào đây để tải thư ngỏ
Chương trình giáo dục (tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét